TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
XÃ TÂN PHÚ ĐÔNG
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ sáu, 03/05/2024

CHI HỘI LUẬT GIA XÃ TÂN PHÚ ĐÔNG TỔ CHỨC ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2024 - 2029

Chiều ngày 19/04/2024, tại Hội trường UBND xã Tân Phú Đông. Chi hội Luật gia xã Tân Phú Đông long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 – 2029; đến dự có ông Tô Tấn Bửu Châu, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Thành phố Sa Đéc; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã cùng 18 đại biểu hội viên Hội luật gia xã Tân Phú Đông.
 

Tại Đại hội, đại biểu đã nghe Báo cáo tổng kết hoạt động Chi hội Luật gia xã Tân Phú Đông nhiệm kỳ 2020 – 2024; theo đó, trong nhiệm kỳ qua được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng ủy, UBND xã, Chi hội Luật gia tiếp tục được củng cố và phát triển; tham gia đóng góp các dự thảo văn bản quy phạm Pháp luật thuộc thẩm quyền của UBND xã; công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục Pháp luật được quan tâm thực hiện tốt, chủ yếu xoay quanh các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, các qui định của Pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của công dân; Chi hội đã phối hợp với Phòng Tư pháp thành phố, các đoàn thể xã tuyên truyền phổ biến các qui định mới của Pháp luật được 54 cuộc với hơn 2.000 lượt người tham dự. Đồng thời tư vấn Pháp luật miễn phí cho người dân tham dự tại các buổi tuyên truyền cũng như trực tiếp tư vấn tại UBND xã nhằm hạn chế gửi đơn tranh chấp, khiếu nại vượt cấp.
 

Bên cạnh đó, Đại hội cũng nêu lên một số khó khăn, hạn chế như: chất lượng, hiệu quả hoạt động của một số lĩnh vực chưa cao, phương thức tổ chức chưa được đổi mới, vận động hội viên tham gia Chi hội còn hạn chế. Nguyên nhân do các đồng chí trong Chi hội phải kiêm nhiệm nhiều việc nên ảnh hưởng đến hoạt động chung của Chi hội.
 

Với những kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn hạn chế, Đại hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ của Chi hội nhiệm kỳ 2024 – 2029, trong đó tập trung tăng cường phối hợp với các đoàn thể trong việc tuyên truyền thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phát huy vai trò gương mẫu của Hội viên trong thực hiện nhiệm vụ; phấn đấu trong nhiệm kỳ phát triển thêm 3 – 5 hội viên.
Đại hội đã tín nhiệm bầu 5 ông, bà vào Ủy viên Ban chấp hành Chi hội nhiệm kỳ 2024 – 2029, ông Lê Văn Giàu giữ chức danh Chi Hội trưởng./.

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét