TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
XÃ TÂN PHÚ ĐÔNG
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ bảy, 28/09/2024

HỘI CHỮ THẬP ĐỎ XÃ TÂN PHÚ ĐÔNG PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO NGƯỜI TỐT, VIỆC THIỆN VÀ THÁNG NHÂN ĐẠO NĂM 2023

Hưởng ứng phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung tay xây dựng cộng đồng nhân ái” và Tháng Nhân đạo năm 2023. Trong thời gian qua Hội Chữ Thập Đỏ xã Tân Phú Đông tham mưu HĐND, UBND, Uỷ Ban MTTQ Việt Nam xã, Hội Chữ Thập Đỏ Thành phố vận động các nhà mạnh thường quân tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
 

Ngày 5/5/2023 tại Vườn sinh thái ẩm thực Hương Quê; Hội Chữ thập đỏ xã phối hợp cùng các đoàn thể và đoàn Y Bác sĩ thành phố Sa Đéc tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người già, có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng yếu thế. Trong ngày, đoàn đã khám và cấp thuốc cho khoảng 310 người, ngoài ra đoàn còn trao cho mỗi người đến khám 100.000 đồng tiền mặt. Kinh phí thực hiện do Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Đồng Tháp và Nhà Hàng Hương Quê, ấp Phú Long, xã Tân Phú Đông tài trợ.
 

Sáng ngày 12/5/2023, tại UBND xã Tân Phú Đông, Hội Chữ thập đỏ xã phối hợp cùng các đoàn thể trao 50 phần quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi phần quà gồm: 10kg gạo và tiền mặt. Trong đó, đối với 25 hộ có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn là 500.000 đồng, 25 hộ còn lại là 300.000 đồng. Kinh phí do Hội chữ thập đỏ thành phố vận động Ban tế tự đền thờ ông bà Đỗ Công Tường, phường 2, thành phố Cao Lãnh tài trợ.
 

Trong thời gian tới, Hội tiếp tục vận động các nguồn lực hỗ trợ cho người gặp khó khăn để bà con ổn định cuộc sống, an cư lạc nghiệp; bên cạnh đó, Hội tích cực tham gia và hưởng ứng các hoạt động Tháng nhân đạo do Thành phố tổ chức như: Hiến máu tình nguyện, phiên chợ 0 đồng./.

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét