TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
XÃ TÂN PHÚ ĐÔNG
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ bảy, 27/04/2024

HỘI ĐỒNG NGHĨA VỤ QUÂN SỰ XÃ TÂN PHÚ ĐÔNG TỔ CHỨC BÌNH NGHỊ NGHĨA VỤ QUÂN SỰ NĂM 2023

Tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo của quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023; trong thời gian từ ngày 05 đến ngày 10 tháng 12 năm 2022, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự xã Tân Phú Đông tổ chức Đoàn Bình nghị NVQS năm 2023 tại trụ sở 5 ấp với sự tham dự của trên 100 gia đình thanh niên cùng đại diện các chi tổ hội và nhân dân trên địa bàn.
 

Qua quá trình khám sàng lọc sức khỏe cấp xã và cấp thành phố; toàn xã có 42 nam công dân đủ điều kiện sức khỏe thi hành NVQS năm 2023; số thanh niên này được đưa ra bình nghị công khai trong dân, nhằm nắm bắt tình hình tư tưởng thanh niên, giải đáp thắc mắc của nhân dân, trước khi đề nghị về trên ban hành Lệnh gọi nhập ngũ.
Qua đó, đã có 5 thanh niên tình nguyện thi hành nghĩa vụ quân sự; còn lại đa số đều thống nhất thi hành NVQS khi có Lệnh gọi; Hội nghị cũng ghi nhận một số trường hợp thanh niên có hoàn cảnh gia đình khó khăn đột xuất xin được tạm hoãn.

 

Những ý kiến, kiến nghị của gia đình và thanh niên đều được đoàn bình nghị giải đáp cụ thể; riêng đối với các trường hợp khó khăn đột xuất, đoàn ghi nhận ý kiến trình Hội đồng NVQS xã xem xét giải quyết. Bên cạnh đó, kết hợp tuyên truyền phổ biến các qui định của Pháp luật cho người dân hiểu về quyền lợi, trách nhiệm của mình để chấp hành tốt luật nghĩa vụ quân sự và làm tròn nghĩa vụ của thanh niên đối với đất nước./.

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét