TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
XÃ TÂN PHÚ ĐÔNG
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ sáu, 10/05/2024

HỘI NGHỊ HỌC TẬP CHUYÊN ĐỀ NĂM 2023

Ngày 18 tháng 02 năm 2023, Đảng ủy xã Tân Phú Đông tổ chức Hội nghị học tập chuyên đề năm 2023: "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong xây dựng Đảng, hệ thống chính trị tỉnh Đồng Tháp trong sạch, vững mạnh" cho 208 đảng viên các chi bộ trực thuộc qua hình thức trực tuyến.
 

Trong buổi sáng, các đại biểu đã được nghe Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo, Chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, nguyên Uỷ viên Hội đồng Lý luận Trung ương báo cáo Chuyên đề năm 2023 "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong xây dựng xây dựng Đảng, hệ thống chính trị tỉnh Đồng Tháp trong sạch, vững mạnh".
 

Buổi chiều, các đảng viên tham gia thảo luận tại Hội trường, với sự chủ trì, gợi ý của đồng chí Nguyễn Thanh Hội, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã; Hội nghị đã ghi nhận 4 lượt ý kiến với 8 nội dung như:
 
 
- Sau đợt học tập tất cả đảng viên cần xây dựng Bản đăng ký tu dưỡng, rèn luyện, nêu gương năm 2023 phù hợp với vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên để thực hiện.
- Học đức tính của Bác về cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, nâng cao vai trò trách nhiệm cán bộ, đảng viên thực hành công vụ, do đó việc học tập và làm theo gương Bác rất tâm đắc và là việc rất cần thiết trong tình hình hiện nay, để nâng cao vai trò trách nhiệm của đảng viên.
- Cần phải làm thật tốt công tác kiểm tra, giám sát các cấp, cho ra khỏi tổ chức những đảng viên thoái hoá, biến chất, ảnh hưởng đến tổ chức Đảng; nhất là các vụ án tham nhũng, tiêu cực gần đây đã làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, tư tưởng của Nhân dân; đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, lợi ích nhóm để xây dựng đất nước phồn vinh, giàu đẹp.
- Qua học tập Chuyên đề năm 2023 đề nghị từng cán bộ, đảng viên tiếp tục soi rọi, phát huy những mặt đạt được, khắc phục hạn chế khuyết điểm, nêu gương để quần chúng noi theo.
- Tiếp tục củng cố hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội, phát hiện nhân tố mới, giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp đảng viên mới đạt chỉ tiêu trên giao.
- Tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong tình hình mới, có phân công giao việc cụ thể cho đảng viên thực hiện nhiệm vụ.
- Trước khi vào Đảng là những đoàn viên, hội viên ưu tú, khi vào đảng rồi phải càng phấn đấu thêm, học Chuyên đề năm 2023 lần này đã khơi dậy thêm tính Đảng của người đảng viên, góp phần xây dựng chi bộ, Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.
- Qua học tập chuyên đề 2023 về phong cách của Bác luôn quan tâm, lắng nghe cán bộ, đảng viên và nhân dân để có hướng giải quyết vấn đề một cách thấu tình, đạt lý. Vì vậy, đề nghị đối với những ý kiến kiến nghị của nhân dân, của đảng viên nghỉ hưu về các vấn đề bức xúc đề nghị các cấp, các ngành cần giải quyết nhanh chóng và dứt điểm để tạo niềm tin và không làm nản chí nhân dân, cán bộ nghỉ hưu.

 

Hầu hết đảng viên rất phấn khởi và đánh giá rất cao lần học tập chuyên đề này; do Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo truyền đạt có hồn, lôi cuốn, mạch lạc và dễ nghe, đề nghị các lần sau nên tiếp tục mời những báo cáo viên chất lượng như vậy để việc học tập đạt chất lượng và hiệu quả. Bên cạnh đó, từng ý kiến thảo luận của đảng viên tại Hội trường đều được đồng chí Nguyễn Thanh Hội, thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã tiếp thu, ghi nhận, giải trình thỏa đáng tại Hội nghị./.
 

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét