TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
XÃ TÂN PHÚ ĐÔNG
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Chủ nhật, 05/05/2024

TỔNG KẾT CÔNG TÁC MẶT TRẬN TỔ QUỐC, CÁC TỔ CHỨC CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI, HỘI ĐẶC THÙ NĂM 2023

Chiều ngày 29/12/2023, UB MTTQ Việt Nam xã Tân Phú Đông phối hợp tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, hội đặc thù năm 2023 và Hội nghị lần thứ 11, UB MTTQ Việt Nam xã nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đến dự có đại diện lãnh đạo các ngành thành phố; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã cùng đông đảo đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị - xã hội.
 

Tại Hội nghị, đại biểu đã nghe báo cáo kết quả công tác MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội năm 2023 và đề ra chương trình công tác năm 2024. Theo đó, trong năm 2023, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đã phối hợp vận động nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh của địa phương. Trong đó, các hoạt động vì người nghèo, an sinh xã hội được MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đặc biệt quan tâm: vận động cất mới 5 căn nhà Đại đoàn kết tổng kinh phí 475 triệu đồng, 1 ngôi nhà nhân ái, 1 ngôi nhà khăn quàng đỏ và 1 căn nhà “Tình đồng đội”; trong năm đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ tiền và quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được 2.760 suất quà với tổng kinh phí trên 800 triệu đồng. Phối hợp tổ chức tốt công tác tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp của HĐND.
 

Nhìn chung, hệ thống MTTQ luôn được củng cố không ngừng, đổi mới từ nội dung đến phương thức hoạt động, từ đó, chất lượng của Ủy ban Mặt trận và Ban công tác mặt trận các ấp được nâng lên.
 

Với tinh thần chủ động, tích cực, MTTQ cùng với các tổ chức thành viên luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tăng cường phối hợp với chính quyền tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm, vận dụng sáng tạo, phù hợp thống nhất hành động từ xã, ấp đến khu dân cư, từ đó góp phần tăng cường, củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao vai trò, vị thế của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội trong hệ thống chính trị và trong nhân dân.
 

Với những kết quả đạt được đã có 2 tập thể và 28 cá nhân được nhận khen thưởng của UBND xã với thành tích tốt trong công tác Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội năm 2023.
 

Cũng trong dịp này, đại diện Hội Chữ thập đỏ thành phố cũng đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp nhân đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho 2 cá nhân điển hình trong công tác Hội./.

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét