TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
XÃ TÂN PHÚ ĐÔNG
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ sáu, 27/09/2024

DIỄN ĐÀN TRẺ EM NĂM 2024

Ngày 16/07/2024, UBND xã Tân Phú Đông phối hợp cùng các đoàn thể xã tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2024 với chủ đề: “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”.
 

Đến với Diễn đàn là 32 em thiếu nhi đại diện cho trẻ em xã Tân Phú Đông. Tham dự diễn đàn; các em được chia thành 3 đội: đội Cánh Diều Tuổi Thơ, đội Trái Tim Trẻ Em, đội Trẻ Em Như Búp Trên Cành. Tại diễn đàn các em được tham gia các phần thi: tự giới thiệu về đội, vẽ tranh tuyên truyền và thuyết trình về các vấn đề liên quan đến Bảo vệ Môi trường, tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em. Các đội đã mang đến cho phần thi những tác phẩm đẹp, ý nghĩa.
 



Đây là dịp để các em thiếu nhi bày tỏ ý kiến, quan điểm của mình đến các cấp, các ngành của địa phương; đồng thời, giúp các em làm quen và thích nghi tốt hơn với phương pháp làm việc nhóm. Là dịp để lãnh đạo địa phương lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và giải đáp những thắc mắc của các em. Nhân dịp này các em cũng đã gửi đến lãnh đạo địa phương thông điệp “Hành động thiết thực, lắng nghe trẻ em để chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em”.
 

 
Sau Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Trái Tim Trẻ Em; giải Nhì thuộc về đội Cánh Diều Tuổi Thơ; và giải Ba trao cho đội Trẻ Em Như Búp Trên Cành.
 

Qua Diễn đàn, nhằm tạo cơ hội cho trẻ em bày tỏ ý kiến về thực hiện quyền trẻ em; trên cơ sở đó các ngành, các cấp tiếp thu và tham mưu xây dựng kế hoạch, thúc đẩy việc thực hiện quyền của trẻ em ngày càng tốt hơn. Đồng thời nâng cao nhận thức cho các cấp chính quyền, cộng đồng, gia đình và bản thân của trẻ em trong việc tham gia xây dựng môi trường an toàn, thân thiện./.

Điểm xếp hạng trung bình 5


Nội dung tuyệt vời(1)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
1 lượt xếp hạng
No

Ý nghĩa và thiết thực

UBND Tân Phú Đônglúc 09:01 AM, 17/07/2024