TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
XÃ TÂN PHÚ ĐÔNG
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ sáu, 03/05/2024

DIỄN ĐÀN TRẺ EM XÃ TÂN PHÚ ĐÔNG NĂM 2020

Nhằm tạo cơ hội cho trẻ em bày tỏ ý kiến về thực hiện quyền trẻ em; trên cơ sở đó các ngành, các cấp tiếp thu và tham mưu xây dựng kế hoạch, thúc đẩy việc thực hiện quyền của trẻ em ngày càng tốt hơn. Đồng thời nâng cao nhận thức cho các cấp chính quyền, cộng đồng, gia đình và bản thân của trẻ em trong việc tham gia xây dựng môi trường an toàn, thân thiện.
 

Thực hiện kế hoạch liên tịch giữa Ban thường vụ Thành đoàn Sa Đéc, Phòng lao động – thương binh và xã hội Thành phố; được sự thống nhất của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Tân Phú Đông; sáng ngày 30/7/2020 tại Hội trường UBND xã Tân Phú Đông, Ban chấp hành Xã Đoàn, phối hợp cùng Ủy ban nhân dân xã Tân Phú Đông và các đoàn thể xã tổ chức diễn đàn trẻ em xã Tân Phú Đông năm 2020 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em”.
 

Đến với Diễn đàn là 25 em thiếu nhi đại diện cho toàn thể trẻ em xã Tân Phú Đông tham dự diễn đàn; các em được chia thành 3 nhóm: nhóm Đoàn Kết, nhóm Tương Lai Tươi Sáng, nhóm Trái Tim Dũng Cảm. Tại diễn đàn các em được tham gia các phần thi: tự giới thiệu, vẽ tranh tuyên truyền và thuyết trình về các vấn đề liên quan đến quyền trẻ em, các vấn đề nóng bỏng của xã hội liên quan đến trẻ em như: Nhóm Đoàn Kết đã mang đến cho Diễn đàn chủ đề “Xâm hại trẻ em là một tội ác”; Nhóm Trái Tim Dũng Cảm mang đến Diễn đàn chủ đề “Đừng để trẻ em sinh ra trẻ em”.
 

 
Bên cạnh đó các em cũng đã đặt các câu hỏi về các vấn đề mà các em quan tâm đến các Diễn giả, cụ thể: vì sao nạn bạo hành trẻ em vẫn gia tăng, cần làm gì để bảo vệ trẻ em một cách toàn vẹn nhất; bảo vệ an toàn cho trẻ em trên mạng xã hội; từng vấn đề mà các em nêu lên tại diễn đàn đã được các Diễn giả tận tình giải đáp.
 

Sau Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội: Trái Tim Dũng Cảm; giải Nhì thuộc về đội Đoàn Kết; và giải  Ba trao cho đội: Tương Lai Tươi Sáng./.
 
Hoàng Khanh
 

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét