TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
XÃ TÂN PHÚ ĐÔNG
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ bảy, 27/04/2024

TRIỀN KHAI CÁC CHƯƠNG TRÌNH CHO VAY ĐỐI VỚI HỘ NGHÈO, CẬN NGHÈO, HỘ MỚI THOÁT NGHÈO NĂM 2024

Chiều ngày 11/03/2024, tại Hội trường UBND xã Tân Phú Đông, Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Đồng Tháp, PGD thành phố Sa Đéc phối hợp cùng UBND xã tổ chức Hội nghị triển khai các chương trình cho vay đối với hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo năm 2024 cho khoảng 50 đại diện hộ gia đình là các hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo có nhu cầu vay vốn. Đến dự có ông Nguyễn Minh Sang, Phó Giám đốc Ngân hàng CSXH, PGD Sa Đéc; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, ban nhân dân các ấp.
 

Tại Hội nghị, các hộ dân đã được ông Nguyễn Minh Sang, thông tin về các gói hỗ trợ vay vốn đối với các hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo năm 2024, điều kiện để được vay vốn, thời hạn vay cũng như mức lãi suất hàng năm. Theo đó, trong năm 2024, NHCS tiếp tục thực hiện các chương trình cho vay hỗ trợ sản xuất kinh doanh đối với các đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, các chương trình vay vốn phục vụ mục tiêu quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường.
 

Qua đó các hộ dân đều đồng tình, bên cạnh đó cũng ghi nhận một số ý kiến của hộ dân như: điều kiện để được hỗ trợ vay vốn, đầu mối liên hệ khi có nhu cầu cần vay vốn, nếu có nhu cầu tăng vốn để mở rộng sản xuất, kinh doanh thì hồ sơ thủ tục thế nào?
 

Những ý kiến thắc mắc của hộ dân đều được đại diện NHCS và lãnh đạo UBND xã giải đáp trả lời cụ thể nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của hộ dân, giúp người dân dễ dàng tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi từ ngân hàng chính sách, Đồng thời lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã cũng khuyến khích các hộ dân, sử dụng nguồn vốn vay có hiệu quả, mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững./.

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét