TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
XÃ TÂN PHÚ ĐÔNG
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Chủ nhật, 28/04/2024

TUYÊN TRUYỀN CHÍNH SÁCH BHXH TỰ NGUYỆN, BHYT HỘ GIA ĐÌNH TRÊN ĐỊA BÀN XÃ TÂN PHÚ ĐÔNG NĂM 2024.

Thực hiện Quyết định số 210/QĐ-UBND ngày 30/6/2023 của Ủy ban nhân dân Thành phố Sa Đéc về việc điều chỉnh chỉ tiêu phát triển người tham gia Bảo hiểm Y tế, giai đoạn 2023 - 2025; Công văn số 43/UBND-VX ngày 23/2/2024 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc tăng cường vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình năm 2024.
Chiều ngày 21 tháng 3 năm 2024, tại Nhà văn hóa ấp Phú Thành, xã Tân Phú Đông, Ủy Ban nhân dân xã Tân Phú Đông phối hợp cùng Bảo hiểm xã hội Thành phố tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình có 35 cán bộ, hội viên và Nhân dân cùng tham dự.
 

Tại đây các đại biểu đã được lãnh đạo BHXH Thành phố giới thiệu các chính sách về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình qua đó để người dân thấy được lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH tự nguyện, giới thiệu về mức đóng, phương thức đóng và trọng tâm là các vấn đề liên quan đến chế độ, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện để hưởng lương hưu khi có đủ điều kiện; đối tượng tham gia, quyền lợi, mức phí đóng khi tham gia BHYT hộ gia đình...
Qua đó, người dân có thể thấy bên cạnh những lợi ích thiết thực mà người tham gia BHYT có thể nhận được, bảo đảm tính nhân văn, tương trợ cộng đồng, nguyên tắc chia sẻ rủi ro ngay từ trong gia đình. Tham gia bảo hiểm y tế được xem là một chiếc phao cứu hộ, là một hình thức tiết kiệm “đóng góp khi lành, để dành khi ốm” nhằm giảm bớt gánh nặng về kinh tế khi không may bị ốm đau, bệnh tật; đồng thời chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng xã hội. 

 

Hội nghị dành nhiều thời gian để đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Thành phố và các đại biểu về những nội dung, vấn đề liên quan đến chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình như: Đối tượng tham gia, phương thức đóng, mức đóng, thủ tục tham gia và quyền lợi được hưởng khi tham gia. Đặc biệt, nhấn mạnh về tính ưu việt của chính sách vì mục đích bảo đảm an sinh xã hội, quá trình tham gia được ngân sách Nhà nước hỗ trợ đóng và quyền lợi thụ hưởng cao khi đủ điều kiện.
 

Thông qua buổi hội nghị đã có 15 người tham gia BHYT, 10 người đăng ký tham gia BHXH tự nguyện. Trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân xã tiếp tục phối hợp Bảo hiểm xã hội Thành phố tiếp tục tuyền truyền vận động người dân tại các ấp còn lại trên địa bàn xã, phấn đấu đạt kế hoạch đề ra, góp phần bảo đảm các chính sách an sinh xã hội./.
 

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét