TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
XÃ TÂN PHÚ ĐÔNG
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ hai, 29/04/2024

TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT NĂM 2024

Ngày 21/3/2024, tại Hội trường UBND xã Tân Phú Đông, UBND xã Tân Phú Đông phối hợp cùng Phòng Tư Pháp thành phố Sa Đéc tổ chức buổi tuyên truyền, phố biến, triển khai các văn bản Pháp luật đến toàn thể cán bộ, công chức, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội, ban nhân dân các ấp, các chi tổ hội, tổ nhân dân tự quản trên địa bàn xã.
 

Tại hội nghị, đại biểu tham dự đã được ông Hồ Quang Lớn, Chuyên viên Phòng tư pháp thành phố Sa Đéc thông tin sơ lược về các văn bản Pháp luật được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 6 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/ 2024 như: Luật Khám bệnh, chữa bệnh, Luật Đấu thầu và Luật Thi đua, khen thưởng. Các văn bản Pháp luật có hiệu lực thi hành từ 01/7/2024 như: Luật Căn cước, Luật Giao dịch điện tử, Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Luật phòng thủ dân sự…
 

Trong đó, ông Hồ Quang Lớn tập trung đi sâu, phân tích các văn bản Luật phổ biến trong cuộc sống hàng ngày và có liên quan trực tiếp đến người dân điển hình như Luật căn cước; những nội dung mới cập nhật. Phân tích các điểm khác biệt của Thẻ Căn cước so với Thẻ Căn cước công dân; quy định khi sử dụng thẻ Căn cước; Giải đáp các thắc mắc xoay quanh vấn đề về việc cấp thẻ Căn cước từ ngày 01/7/2024 thì thẻ Căn cước công dân được cấp trước đây có tiếp tục sử dụng được hay không, hay phải đổi sang thẻ căn cước?. Bên cạnh đó, ông cũng lồng ghép tuyên truyền khuyến cáo mọi người nên cảnh giác trước những cuộc gọi của các đối tượng lừa đảo liên quan đến việc sử dụng căn cước công dân trong thời gian gần đây.
Thông qua đó nhằm trang bị cho cán bộ, công chức, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội, các chi tổ hội, tổ nhân dân tự quản trên địa bàn nhưng thông tin cơ bản về các văn bản Pháp luật mới ban hành, sửa đổi; từ đó tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành các chủ trưởng của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước./.

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét