TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
XÃ TÂN PHÚ ĐÔNG
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ sáu, 27/09/2024

HỘI CHỮ THẬP ĐỎ XÃ TÂN PHÚ ĐÔNG SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Chiều ngày 20/6/2024, Hội Chữ thập đỏ xã Tân Phú Đông tổ chức Hội nghị sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ lần thứ VIII, giữa nhiệm kỳ 2021 – 2026; đến dự có ông Phan Văn Châu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Sa Đéc; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội xã, cùng đông đảo hội viên Hội Chữ thập đỏ xã.
 

Tại hội nghị, đại biểu đã nghe báo cáo sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ lần thứ VIII, giữa nhiệm kỳ 2021 – 2026. Theo đó, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Hội CTĐ đã thực hiện hoàn thành và vượt 9/10 chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội lần thứ VIII đã đề ra; trong đó điển hình như: công tác phát triển hội viên, tình nguyện viên đạt 100% chỉ tiêu trên giao; 100% chi hội các ấp hoàn thành việc lập hồ sơ đối tượng cần trợ giúp, thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” trong đó 80% đối tượng được trợ giúp thường xuyên; vận động hiến máu tình nguyện đạt và vượt chỉ tiêu trên giao hàng năm; thực hiện nguồn vận động có hiệu quả hàng năm đạt từ 500 triệu trở lên; các mô hình hoạt động nhân đạo, các chốt, điểm sơ cấp cứu đạt hiệu quả và duy trì thực hiện tốt.
 

Bên cạnh đó, Hội cũng tăng cường phối hợp cùng MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội vận động các nguồn lực trong và ngoài địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã: cất nhà nhân ái, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí, cùng nhiều phần quà là các nhu yếu phẩm với tổng kinh phí thực hiện hàng tỷ đồng.
 

Qua nữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ lần thứ VIII tuy còn nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần trách nhiệm, nổ lực và quyết tâm cao. Ban chấp hành Hội quyết tâm phát huy nội lực, tranh thủ sự ủng hộ của hội viên và nhân dân thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Hội, góp phần chăm lo đời sống và bảo vệ sức khỏe nhân dân, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.
 

Cũng trong dịp này, UBND xã Tân Phú Đông đã trao Giấy khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội giữa nhiệm kỳ qua./.

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét