TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
XÃ TÂN PHÚ ĐÔNG
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ bảy, 28/09/2024

ĐỐI THOẠI VỚI NGƯỜI DÂN VỀ CHÍNH SÁCH GIẢM NGHÈO NĂM 2020

Chiều ngày 04/12/2020, tại Hội trường UBND xã Tân Phú Đông, đại diện các ban ngành thành phố Sa Đéc tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp với trên 40 người dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã về chính sách giảm nghèo năm 2020.
Tại buổi đối thoại người dân đã được các diễn giả thông tin về các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, cận nghèo và những người có hoàn cảnh khó khăn; những quyền lợi mà người dân trong diện chính sách được thụ hưởng từ ngân sách nhà nước.

 

Bên cạnh đó, ông Lê Văn Giàu, Phó Chủ tịch UBND xã cũng thông tin tuyên truyền về những chính sách hỗ trợ như các chương trình cho vay xóa đói giảm nghèo, nước sạch vệ sinh môi trường… tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn được vay vốn tạo công ăn việc làm, mở rộng sản xuất, thoát nghèo, giúp các em học sinh nghèo có điều kiện an tâm học tập. Qua đó, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn dưới 2% đến cuối năm 2020, theo đúng chỉ tiêu và nghị quyết hàng năm mà cấp ủy và chính quyền địa phương đề ra.
 

Sau khi nghe các diễn giả cung cấp thông tin người dân đều đồng tình thống nhất và bày tỏ sự quan tâm về các vấn đề như chế độ bảo hiểm y tế đối với các hộ nghèo, cận nghèo, những ưu đãi khi tham gia bảo hiểm y tế liên tục đủ 5 năm, cách thức chi trả bảo hiển y tế khi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế; bên cạnh đó người dân cũng bày tỏ thắc mắc tại sao cũng là hộ nghèo nhưng có hộ lại được hưởng trợ cấp tiền điện hàng tháng, có hộ không?
 

Từng ý kiến thắc mắc của người dân đã được các diễn giả giải đáp tận tình nhằm thông tin cho người dân hiểu rõ những chính sách an sinh xã hội mà chính quyền các cấp luôn quan tâm đến các hộ nghèo, cận nghèo, tạo điều kiện cho các hộ dân an tâm lao động sản xuất, từ đó vươn lên thoát nghèo bền vững./.
 
Hoàng Khanh

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét