TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
XÃ TÂN PHÚ ĐÔNG
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ bảy, 28/09/2024

KHAI GIẢNG CHƯƠNG TRÌNH PHỔ CẬP BƠI AN TOÀN, PHÒNG, CHỐNG ĐUỐI NƯỚC TRẺ EM NĂM 2024

Sáng ngày 10/6/2024 tại Nhà văn hóa ấp Phú Hòa, xã Tân Phú Đông Ủy ban nhân dân xã tổ chức Khai giảng lớp Phổ cập bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2024. Đến dự có ông Lê Văn Giàu, Phó Chủ tịch UBND xã, các đoàn thể xã, huấn luyện viên và trên 20 em học sinh lớp phổ cập bơi.
 

Trong quá trình học, các em được giáo viên phụ trách hướng dẫn nhiệt tình các nội dung như: Kỹ thuật bơi an toàn; tập làm nổi người; bám phao đập chân, tay, thở; kỹ năng tự phòng vệ, tự cứu mình khi gặp tai nạn sông nước.
 

Lớp học bơi phòng chống đuối nước cho học sinh được tổ chức trong dịp hè. Đây là dịp để các em học sinh hiểu biết, nắm được nguyên lý, kỹ thuật bơi lội, ý nghĩa tác dụng của việc bơi lội và xử lý kịp thời các tình huống khi gặp đuối nước.
 

Theo kế hoạch trong năm 2024, Ban tổ chức chương trình Phổ cập bơi của xã dự kiến mở 09 lớp với khoảng 225 học sinh, mỗi lớp từ 25 đến 30 em, từ 6 đến 15 tuổi chưa biết bơi, thời gian học mỗi lớp là 12 ngày.
Qua đó, Nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng về phòng, chống đuối nước cho các bậc cha mẹ và trẻ em, sự cần thiết của môn bơi trong điều kiện sống chung với sông nước; trang bị kiến thức và kỹ thuật động tác bơi lội cho các em để hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng trẻ em bị đuối nước tại địa phương, nâng cao tỷ lệ trẻ em biết bơi thông qua các lớp phổ cập bơi trong dịp hè.

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét