BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ ĐÃ GIẢI QUYẾT HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐÚNG VÀ TRƯỚC HẠN ĐẠT TRÊN 96%
Từ đầu năm đến nay, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã đã tiếp nhận 821 hồ sơ thủ tục hành chính các loại; số hồ sơ đã giải quyết đúng và trước hạn là 794 hồ sơ (đạt 96,71%) còn lại 27 hồ sơ chưa đến hạn, không có hồ sơ trễ hạn. Trong đó, đáng chú ý là hồ sơ tiếp nhận trên cổng dịch vụ công trực tuyến là 318 hồ sơ (đạt 38,73%). Hồ sơ tiếp nhận chủ yếu thuộc các lĩnh vực Đất đai, LĐTBXH và Hộ tịch.
Đạt được kết quả trên là sự chỉ đạo quyết tâm của lãnh đạo UBND xã thông qua các buổi họp chuyên đề Cải cách hành chính; thực hiện tốt việc tiếp nhận và trả kết quả cho người dân; tăng cường công tác hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện việc nộp hồ sơ thủ tục hành chính qua cổng dịch vụ công trực tuyến; đồng thời niêm yết công khai, đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính mới ban hành tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và trên Trang thông tin điện tử của xã. Công khai các địa chỉ, số điện thoại đường dây nóng, tổng đài 1022, giải quyết các thắc mắc, yêu cầu, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.
Nhìn chung, trong thời gian qua, sự phối hợp giữa các công chức chuyên môn trong giải quyết công việc và thủ tục hành chính ngày càng nhịp nhàng và đồng bộ. Ý thức, thái độ phục vụ của công chức với nhân dân ngày một tốt hơn, đảm bảo sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp khi đến liên hệ. Tạo chuyển biến tốt trong mối quan hệ giữa cơ quan hành chính Nhà nước với người dân, nhằm từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ; hướng dến xây dựng chính quyền phục vụ nhân dân, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và chuyên nghiệp./.
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét